Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Phía Ấn Độ yêu cầu hoàng gia Anh trả lại Vương miện kim cương

Vương miện kim cương là nguồn gây tranh cãi của các quốc gia. Luật sư người Pakistan và chính quyền Ấn Độ cũng thường xuyên gửi yêu cầu cho hoàng gia Anh về việc trả lại chiếc vương miện trên.

Hôm 2/12, luật sư người Pakistan, Jawaid Iqbal Jafree đã nộp đơn khởi kiện lên tòa án quốc tế ở Lahore, yêu cầu Nữ hoàng Elizabeth II trả lại chiếc vương miện Koh-i-noor, gắn viên kim cương nặng 105 carat bị chiếm đoạt từ thời thuộc địa.Mẹo hay



vuong mien bang kim cuong


Chiếc vương miện gây tranh cãi giữa các quốc gia.


Theo hãng tin Reuters cho biết, viên kim cương được gắn trên chiếc vương miện này được phát hiện tại tỉnh Punjab của Pakistan. Vì một số lý do khách quan mà viên kim cương này bị "chiếm đoạt" và thuộc quyền sở hữu của nước Anh như trong hiện tại. Vậy nên, việc hoàng gia Anh trả lại chiếc vương miện này cho phía Pakistan là điều hoàn toàn hợp lý, luật sư Jafree nói.

Trong đơn kiện, Jafree cho hay: "Viên kim cương Koh-i-noor không có sự mua bán hợp pháp giữa 2 bên mà bị chiếm đoạt trái pháp luật". Ngoài việc gửi đơn kiện lên tòa án, trong hơn nửa thế kỷ qua, Jafree đã viết hơn 780 lá thư để gửi cho nữ hoàng Anh và các quan chức của Pakistan để yêu cầu trả lại chiếc vương miện Koh-i-noor.Champs Sports coupons

Không chỉ Pakistan mà phía chính quyền Ấn Độ cũng thường xuyên gửi yêu cầu cho hoàng gia Anh về việc trả lại chiếc vương miện trên.

Phía tòa án Lahore vẫn chưa có thông báo chính thức về sự việc này. Trước đó vào năm 2003, trong chuyến thăm Ấn Độ, Thủ tướng Anh David Cameron trả lời trên truyền hình Ấn Độ cho biết, mặc dù có những tranh chấp từ bên ngoài nhưng chiếc vương miện Koh-i-noor sẽ vẫn được lưu lại London trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét