Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

8 Điều thay đổi tốt cho sức khỏe

Chỉ để ý một chút thôi như dùng chỉ nha khoa, ăn nhiều bữa... Bạn đã giúp cơ thể thoát khỏi nhiều bệnh tật mà không hay.

1. Dùng chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng 


8 Điều thay đổi tốt cho sức khỏe



Theo ông Robert Emami, một chuyên gia răng miệng ở Mỹ, vệ sinh răng miệng bằng chỉ nha khoa là cách nhanh nhất để loại bỏ vi khuẩn ra khỏi cơ thể vì vậy ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Mảng bám và vi khuẩn không ngừng tồn đọng ở những vùng mà bàn chải không làm sạch được. Các mảng bám tích tụ sẽ ăn mòn xương răng, đồng thời vi khuẩn răng miệng cũng có thể xâm nhập vào máu và làm trầm trọng thêm bệnh tiểu đường, cao huyết áp hoặc thậm chí dẫn đến sinh non ở phụ nữ.

2. Ăn nhiều bữa trong ngày (mỗi bữa ăn cách nhau 2-3 tiếng)

Bạn đừng nghĩ nhịn ăn nhiều giờ là cách tốt để giảm cân. Điều đó sẽ chỉ làm rối loạn sự trao đổi chất trong cơ thể và khiến bạn ăn nhiều hơn sau đó mà thôi. Theo huấn luyện viên Scott Colby, bạn nên ăn bất cứ khi nào cảm thấy đói, hợp lý nhất là nên chia các bữa ăn trong ngày thành 3 bữa chính và ít nhất 2 bữa ăn nhẹ. Điều này giúp bạn cảm thấy no và giảm khả năng ăn quá nhiều vào cuối ngày, nhờ đó giúp giảm mỡ thừavà giữ vóc dáng đẹp hơn.

3. Uống cà phê tại nhà

Bạn có thói quen đến quán cà phê vào các buổi sáng? Nếu vậy các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên thay đổi thói quen này bằng cách uống cà phê tại nhà. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm kinh phí mà còn tránh cho bạn khỏi dùng những món bánh vốn chứa rất nhiều calories được bán tại các quán cà phê nữa đấy.

4. Mặc sẵn đồ tập thể dục vào buổi tối khi đi ngủ 

Rất nhiều người luôn nuôi dưỡng ý định tập thể dục vào mỗi buổi sáng nhưng rồi lại lười biếng khi thức dậy vì cảm thấy có quá nhiều điều cần phải chuẩn bị cho buổi luyện tập. Vì vậy, huấn luyện viên Nicole Glor ở Mỹ khuyên bạn mặc sẵn đồ tập thể dục vào buổi tối khi đi ngủ, đồng thời để sẵn áo ngực thể thao, giày thể thao và các dụng cụ tập luyện bên cạnh giường để sáng ngủ dậy bạn sẽ có nhiều động lực hơn và cũng ít tốn thời gian hơn cho việc tập luyện.

5. Luyện tập cơ sàn chậu với các bài tập Kegels

Các chuyên gia cho biết cứ 4 phụ nữ trên 18 tuổi thì có 1 người mắc phải chứng tiểu không tự chủ. Điều này quấy rầy đời sống của các chị em rất nhiều. Giải pháp mà các chuyên gia đưa ra là hãy thực hiện các bài tập cơ sàn chậu Kegels nhằm giữ cho các cơ sàn chậu của bạn khỏe mạnh, nhờ đó giảm thiểu các vấn đề tiểu không tự chủ. Bạn có thể tự luyện tập bằng cách nhét tampon hoặc một ngón tay sạch vào âm đạo rồi cố gắng siết các cơ sàn chậu lại, giữ như vậy 3 giây rồi thả lỏng. Bạn lặp lại như vậy 10 lần. Hãy thực hiện bài tập đơn giản này thường xuyên nhất có thể bạn nhé!

6. Tự thưởng cho mình một lời khen

Theo chuyên gia tâm lý học Mỹ Stacey Rosenfeld, điều tốt nhất bạn nên làm cho chính mình là hãy tập trung vào những ưu điểm của cơ thể bạn và cảm thấy tự hào về những điều đó, hơn là cứ mãi lo lắng băn khoăn với những điều làm bạn không vừa lòng. Mỗi người chúng ta đều có những ưu điểm nhất định (ví dụ như bạn biết bơi, bạn có đôi mắt đẹp,…). Nhận ra và trân trọng những ưu điểm đó chính là cách giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn.

7. Kiểm tra nồng độ vitamin D trong máu

Các chuyên gia cho biết, rất nhiều phụ nữ có nồng độ vitamin D trong máu rất thấp. Thiếu vitamin D có thể dẫn đến nhiều hậu quả xấu như ung thư, suy nhược cơ thể, hoặc mắc bệnh mất trí nhớ Alzheimer. Vì vậy bạn nên đi kiểm tra nồng độ vitamin D trong máu để có những biện pháp bổ sung kịp thời nếu bạn bị thiếu vitamin D.

8. Nghe nhạc chậm khi ăn

Chúng ta thường có xu hướng “bắt kịp thời đại” bằng cách nghe những bản nhạc trẻ có tiết tấu nhanh. Thế nhưng theo tiến sĩ David Niven, để tránh việc ăn nhanh và ăn quá nhiều, bạn nên nghe những bản nhạc chậm khi ăn (nhạc giao hưởng chẳng hạn). Một nghiên cứu cho thấy rằng những người nghe nhạc nhanh khi ăn trung bình cắn 5 miếng/phút, những người không nghe nhạc cắn 4 miếng/phút và những người nghe nhạc chậm chỉ cắn 3 miếng/phút.

Tin nhanh Theo Webmd

0 nhận xét:

Đăng nhận xét