Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Lý do thâm môi - Cách hết thâm môi

Là phụ nữ thì ai cũng mong muốn mình có một làn môi căng mịn đỏ đẹp. Nhưng qua thời gian do tác dụng của nhiều yếu tố như ánh mặt trời, sử dụng mỹ phẩm...Làm cho làn môi không còn tươi tắn, mà khô và thâm lại gây mất thẩm mỹ.

Lý do khiến làn môi thâm.

- Sử dụng quá nhiều son môi không phù hợp môi, chất lượng thấp.
- Tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời.
- Dùng nhiều thực phẩm gây nghiện: Cafe, thuốc lá, trà nóng.
- Hay liếm, cắn môi.
- Da môi bị dị ứng, tổn thương hoặc quá lâu ngày bị bỏ quên.
- Môi khô, nứt lẻ không chăm sóc thời gian dài
- Do di truyền: Việc chăm sóc mang lại kết quả thấp, khi ngừng chăm sóc làn môi lại trở về màu sắc ban đầu.


Môi đẹp


Cải thiện cho làn môi.

- Tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên môi, sử dụng kem chống nắng.
- Ít sử dụng các sản phẩm gây nghiện làm môi thâm
- Kem dưỡng ẩm cho môi: Không chỉ mùa đông mà cả mùa hè bạn cũng phải dưỡng ẩm cho môi. Vừa giúp môi căng mịn bớt thâm, mà các bạn gái lúc nào cũng xinh đẹp.

Nên chọn kem dưỡng ẩm hoặc son dưỡng môi với các thành phần tinh dầu tự nhiên như lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, vaselin, bơ đậu mỡ, tinh dầu ôliu, vitamin C, vitamin A… Đặc biệt là nên chứa thành phần chống nắng SPF. Kem dưỡng môi có SPF tối thiểu là 15 sẽ giữ cho đôi môi của bạn mịn màng hơn. Nếu kem dưỡng môi vẫn khiến môi của bạn bị thâm thì hãy ngưng ngay lập tức.

- Bỏ thói quen liếm, cắn môi: Khi bạn liếm hoặc cắn môi thì sẽ lấy đi lớp dầu bảo vệ trên môi, làm môi khô và nứt lẻ khiến môi sạm dần đi. Từ bỏ tuy khó nhưng để xinh đẹp thì phải chấp nhận thôi.

- Chế độ ăn uống: Chế độ ăn khoa học, bổ xung nhiều chất xơ và quan trọng không kém chính là vitamin B. Đôi môi thâm thủ phạm chính là do thiếu vitamin B, cung cấp đầy đủ vitamin B sẽ giúp làn môi hồng hào hơn.

- Nước: 8 ly nước mỗi ngày vừa giúp đẹp da lại rất tốt cho cơ thể.


- Tẩy tế bào chết: Nhiều người không tẩy tế bào chết cho môi, đó là sai lầm. Làn môi cũng phải được thở, tẩy vừa lấy đi lớp son bạn bôi, vừa khô thoáng mịn màng.
Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng mềm của trẻ em chải nhẹ nhàng lên môi, hoặc có thể lấy khăn mặt thấm ướt chà lên môi, dùng nước ấm sẽ mang hiệu quả hơn.
Trộn đường và mật ong chà lên môi. Mật ong có chất oxy hóa bảo vệ môi, đường thì tẩy nhẹ chất bám trên môi. Sau cùng thoa kem dưỡng môi lên sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Chăm chỉ massage làn môi: Môi không bị khô nẻ và mềm mại thì massage môi 2 lần mỗi ngày với kem dưỡng có vitamin A, D hoặc vaselin

- Khi trang điểm: Không nên chọn những tông màu son sáng như màu hồng đào, hồng… vì khuyết điểm trên môi bạn sẽ lộ rõ nhất.


Môi xinh


- Chanh và mật ong: Lấy hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong và glycerine thoa lên môi, đây là cách điều trị khá hữu hiệu cho đôi môi thâm sạm. Áp dụng hàng ngày trong vài tuần để thấy kết quả.

- Quả lựu: Môi quá thâm, khô ráp thì lựu sẽ giúp điều trị sạm môi giúp dữ ẩm, tránh khô môi vì mất nước. Bạn trộn 1 muỗng canh hạt lựu nghiền nát với 1 ít sữa kem với nước hoa hồng, chà nhẹ hỗn hợp trên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm và thực hiện thường xuyên mỗi ngày một lần. Ngoài ra, trộn 1 lượng bằng nhau giữa nước ép lựu và nước ép củ cải đường, cà rốt rồi thoa lên môi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ cũng sẽ cho kết quả tương tự.

- Các loại dầu: Dầu oliu, dầu hạnh nhân, đơn giản trộn đều 2 loại này tỉ lệ bằng nhau hoặc trộn 5, 6 giọt dầu hạnh nhân và 1 muỗng cà phê có tác dụng tương tự cho môi thâm và khô.



Môi căng mịn


- Gặp bác sĩ da liễu: Bạn thử nhiều cách không mang lại hiệu quả thì phải đi gặp bác sĩ da liễu thôi. Họ sẽ tư vấn cho bạn loại kem riêng phù hợp với môi bạn.

- Chọn lựa mỹ phẩm phù hợp: Không lên sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường, dùng son dưỡng thay vì son trang điểm, mua mỹ phẩm chất lượng vừa đảm bảo lại vừa an tâm sử dụng.

Là người tiêu dung thông thái bạn nên bôi thử và lựa chọn ra màu son phù hợp nhất cho môi, vì mỗi người đều có thành phần sắc tố riêng nên khó có thể có lời khuyên chung. Và còn tùy vào các thời điểm để tô đậm hay nhạt, hoặc 1 ít nhũ trong những bữa tiệc tối ngoài trời... Điều đó không chỉ giúp che khuyết điểm thâm môi mà còn trơn mịn tỏa sáng.

Nguồn: Doc bao 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét